Tuesday, April 28, 2015

สอน Autocad Plant 3D ตอน แก้ไขการแสดงข้อความใน Isometric drawing


โดยปกตินะครับ ถ้าหากว่าเราไม่มีข้อมูลจากแบบ P&ID จากโปรแกรม เราก็จะมาสร้าง 3D Pipping  แล้ว Assign Line No. ตามข้อมูลที่มี หรือระบุด้วยตัวเอง ซึ่งก็ไม่ได้แปลกอะไรครับ แต่พอเวลาที่เราจะทำแบบ Isometric ด้วยการ Generate แบบ Quick Iso หรือ Production Iso ก็ตาม Iso dwg. ที่เราได้ ก็จะมีข้อความส่วนเกินที่เราไม่ต้องการนั้นออกมา ยกตัวอย่างเช่น ผมได้ Assign Line No. ที่ Piping 3D ไว้ว่า 4-HSD-001-0 แต่เวลาพอ Gen Iso ออกมาแทนที่จะได้ตามข้อความที่ระบุ เราจะได้ข้อความดังนี้ครับ
4-HSD-001-0-4"-A21-CS150 เป็นต้น ซึ่งข้อความชุด 4"-A21-CS150 นี้เป็นส่วนที่ผมไม่ต้องการ จากนั้นผมจึงไปได้วิธีแก้ไขมาครับ และผมก็ทำเป็นวีดีโอไว้แล้ว ลองเข้าไปทำตามนะครับ
ISO CHANGING THE LINE No. CALL OUT

0 comments:

Post a Comment