Saturday, May 28, 2016

เขียน Iso แบบนี้ แก้แบบเป็นปี พี่ Inspector ก็ไม่ให้ผ่าน..!

Isometric Drawing Layout  

ไม่ใช่งานไครที่ไหนหรอกครับ งานแอดมินเอง นี่แหล่ะ
คือสมัยนั้นบอกตรงๆ ไม่รู้จักเลยครับ ไอ้งาน Piping 3D เนี่ย
นายสั่งมาก็ ออกหน้างานไปร่างแบบ กลับมาเขียน รอแก้
ลอกลงไอโซ รันจ๊อยต์ เขียนแบบ For con ทำ Shop drawing
แล้วนั่งนิ่งๆ รอเก็บ As Built
เป็นวัฏจักรเยี่ยงนี้เรื่อยไป
จนกระทั้งวัน นึง.....
งานมันไม่ผ่าน โดนสั่งหยุดงาน....
ฉิพ...เลยสิครับ
ผมถามพี่ Inspector ว่า พี่ครับ แบบผมทำไมไม่ผ่านครับ
คำตอบที่ได้รับคือ
แบบคุณสวยดีนะ แต่ ทิศเหนืออยู่ไหน...?
แล้วแต่ละชุดท่อคุณตัด Line Number ยังไง?
แล้วแบบ Isometric piping คุณอยู่ไหน?
ผมเห็นแต่ Layout Iso.
แล้วพี่แกก็ถามผมอีกเยอะเลย.....5555
บอกตรงๆครับผมตอบไม่ได้ เพราะไม่เคยรู้มาก่อน
พี่เค้าคงเริ่มรู้แล้ว ว่ามึงนี่ มันไม่รู้เรื่องอะไรเล้ยยยย 555
แกเลยไปหยิบเอกสารตัวอย่างแบบมาให้ชุดนึง
Isometric Piping Drawing
พอผมได้เห็น ผมนี่ซีดดดดไปเลย .......
ผมกล่าวขอบคุณพี่เค้าแล้วกลับออฟฟิศทันที
และหลังจากวันนั้น
คือวันที่ผมได้เริ่มใช้งาน Piping 3D ครั้งแรกครับ
ผลหรอครับ
ต่อมาอีกสักพัก งานผ่านครับ.....

0 comments:

Post a Comment